top of page

Recent Posts

Archive

Tags

ผู้บริโภคที่ไม่มี CIBIL, CIBIL ต่ำหรือคะแนนเครดิตไม่ดี


เงินกู้คือแหล่งเงินที่สำคัญสำหรับการเติบโตและการพัฒนาธุรกิจและส่วนบุคคล น่าเศร้าที่หลายคนที่ต้องการเงินกู้ไม่สามารถเข้าถึงได้เมื่อพวกเขาต้องการมากที่สุดเนื่องจากไม่มีคะแนน CIBIL หรือคะแนน CIBIL ต่ำ คะแนนเครดิตเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับธนาคาร บริษัท ประกันภัยและสถาบันการเงินอื่น ๆ ในการตัดสินใจเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของบุคคล บุคคลหลายคนที่มีคะแนน CIBIL ต่ำหรือไม่มีประวัติ CIBIL มักถูกปฏิเสธเครดิตและไม่มีโอกาสได้รับเงินกู้จากธนาคารใด ๆ

คะแนนเครดิตที่ดีกับคะแนนเครดิตไม่ดี

สำนักข้อมูลเครดิต:

บริษัท ข้อมูลเครดิต (อินเดีย) จำกัด (CIBIL) ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2543 เกี่ยวข้องกับประวัติเครดิตของผู้บริโภค บริษัท และสถาบันอื่น ๆ หน้าที่ของตนคือเพื่อเพิ่มความโปร่งใสประสิทธิภาพและความรับผิดชอบในเรื่องของการเข้าถึงสินเชื่อ เพื่อให้บรรลุอาณัตินี้ CIBIL จะตรวจสอบกิจกรรมการให้สินเชื่อของผู้คนและ บริษัท เป็นไปตามประวัติเครดิตและการชำระคืนเงินกู้ สถาบันการเงินจะส่งประวัติเครดิตของลูกค้าของตนตามเกณฑ์ปกติที่ตกลงล่วงหน้าซึ่งโดยปกติแล้วทุกเดือน เป็นข้อมูลที่ CIBIL ใช้ในการให้คะแนนเครดิตหรือรายงานข้อมูลเครดิต รายงานนี้ใช้โดยธนาคาร บริษัท ประกันภัยหน่วยงานรัฐบาลและ บริษัท โทรศัพท์มือถือเพื่อประเมินปัจจัยด้านเครดิตหรือความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าและลูกค้าเป้าหมาย

เป็นสถาบันระดับโลก CIBIL เป็นพันธมิตรกับสำนักงานสินเชื่อระหว่างประเทศสองแห่งคือ Dun & Bradstreet และ TransUnion International

คะแนน CIBIL?

คะแนน CIBIL ได้มาจากประวัติเครดิตของแต่ละบุคคลที่ CIBIL จัดโดยสถาบันการเงิน CIBIL ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนเงินที่บุคคลยืมรูปแบบของการชำระคืนและการผิดนัดจากสถาบันการเงินเป็นระยะ ๆ การใช้ข้อมูลนี้ CIBIL จะสร้างตัวเลขสามหลักที่เรียกว่าคะแนนเครดิต จำนวนนี้มีตั้งแต่ 300 คะแนนถึง 900 คะแนนและคะแนนสูงกว่าคะแนนที่ CIBIL เป็นบวกมากขึ้น คะแนนเครดิตถูกสร้างขึ้นจากข้อมูลจากประวัติทางการเงินของบุคคลไม่น้อยกว่าหกเดือน จะได้รับแจ้งจากปัจจัยต่อไปนี้:

· 35% ขึ้นอยู่กับประวัติการชำระหนี้ของคุณ ค่าดีฟอลต์เดียวอาจมีผลต่อคะแนนเครดิตของคุณ สำหรับคุณที่จะมีการบันทึกคะแนนเครดิตที่ดีคุณจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าการชำระคืนเงินกู้และบัตรเครดิตพร้อมด้วยบัตรกดเงินสดทั้งหมดดำเนินการเสร็จสิ้นทุกเวลา

· 30% ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณจ่ายให้เจ้าหนี้ของคุณ ข้อมูลนี้มาจากการเปรียบเทียบจำนวนเงินที่บัตรเครดิตอนุญาตให้คุณและเปอร์เซ็นต์ของเงินที่คุณใช้ อัตราส่วนการใช้จ่ายบัตรเครดิตเกินกว่า 30% ถือเป็นความเสี่ยง

· 15% ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ใช้บริการอย่างเที่ยงตรง ยิ่งระยะเวลาดีเท่าไร จำนวนเงินที่ยืมที่ได้รับการชำระคืนอย่างสัตย์ซื่อและมีความรับผิดชอบเป็นระยะเวลานานจะดึงดูดคะแนนที่ดี

· 10% ขึ้นอยู่กับจำนวนเครดิตใหม่ที่คุณขอ ทุกครั้งที่คุณทำคำขอเครดิตผู้ให้กู้จะสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับคะแนน CIBIL ของคุณ ยิ่งมีการใช้งานมากเท่าไรก็ยิ่งมีการสอบถามข้อมูลมากขึ้นเท่านั้นซึ่งจะส่งผลเสียต่อคะแนนของคุณ

· 10% ขึ้นอยู่กับสินเชื่อหลายประเภท ความหลากหลายของเครดิตผสมของคุณดียิ่งขึ้น พิจารณาการใช้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลไม่มีหลักประกันและรูปแบบเงินกู้ที่มีความปลอดภัยเพื่อปรับปรุงคะแนนของคุณในพื้นที่นี้

เหตุใดคะแนน CIBIL จึงสำคัญสำหรับคุณ

คะแนนเครดิตที่ดีคืออะไร

เป็นมาตรการสำคัญที่ธนาคารใช้ในการพิจารณาความน่าเชื่อถือของคุณคะแนน CIBIL เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณเนื่องจากเหตุผลดังต่อไปนี้:

ช่วยให้สถาบันการเงินมีข้อมูลเกี่ยวกับระเบียบวินัยในการใช้จ่ายและประวัติการชำระหนี้ของคุณ

·คุณมีโอกาสศึกษาจุดแข็งและจุดอ่อนของคุณในเรื่องการเงินและช่วยให้คุณมีโอกาสได้ใช้มาตรการแก้ไขหากจำเป็น

·เป็นจุดอ้างอิงเดียวสำหรับประวัติเครดิตในอดีตและปัจจุบันของคุณ

อำนวยความสะดวกในการอนุมัติเงินกู้และกระบวนการเบิกจ่ายเนื่องจากไม่มีเวลาที่จะต้องเสียเวลาในการตรวจสอบประวัติ

·ขั้นตอนการขอสินเชื่อและการอนุมัติมีความโปร่งใสและน่าเชื่อถือเนื่องจากข้อมูลเกี่ยวกับคะแนน CIBIL สามารถใช้ได้กับทั้งลูกค้าและสถาบันการเงิน

·คะแนนเครดิตที่ดีหมายความว่าลูกค้าจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ถูกกว่าจากผู้ให้กู้ ลูกค้ามีข้อได้เปรียบในการรับข้อเสนอจากสถาบันการเงินหลายแห่ง

ไม่มีคะแนน CIBIL

คะแนน CIBIL ถูกสร้างขึ้นหากคุณใช้เงินกู้ - ไม่ว่าจะมีหลักประกันหรือไม่มีหลักประกัน การให้คะแนนสามารถสร้างขึ้นจากประวัติการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต การขาดข้อมูลเหล่านี้หมายถึงการขาดความชัดเจนและคุณจะมีคะแนน CIBIL ติดลบนั่นคือ -1 หลายครั้งที่ผู้ที่มีสิทธิ์ CIBIL ต่ำมีการใช้บัตรเครดิตปฏิเสธโดยสถาบันการเงินส่วนใหญ่ คะแนน CIBIL สามารถทำได้โดยการรับบัตรเครดิตและชำระคืนยอดค้างชำระใด ๆ ในวันครบกำหนด อีกวิธีหนึ่งคือการใช้เงินกู้ฟรีจากอีเอ็มไอจากผู้ให้กู้ที่มีชื่อเสียงและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณชำระหนี้ตรงเวลา

คะแนน CIBIL ต่ำ / คะแนน CIBIL ไม่?

สถาบันการเงินหลายแห่งจะขมวดคิ้วกับบุคคลที่ไม่มีประวัติเครดิตหรือประวัติการชำระหนี้ที่ไม่ดี บางครั้งคนที่ต้องการเครดิตอย่างแท้จริงต้องถูกตัดขาดด้วยวิธีนี้ โชคดีที่มีโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนดังกล่าว บุคคลที่ไม่มีประวัติเครดิตที่ต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลไม่จำเป็นต้องต่อสู้อีกต่อไป บริษัท Fintech เช่น CREDIT-2U มีความโดดเด่นกว่าอันดับเครดิตที่เห็นได้ชัด พวกเขาพิจารณาถึงกรณีที่เกิดขึ้นโดยรวมมากกว่าการพึ่งพา CIBIL Score พวกเขาเข้าใจว่ากรณีของ CIBIL ต่ำอาจเป็นผลมาจากประวัติเครดิตที่ไม่ดีเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการสอบถามข้อมูลเครดิตจำนวนมากที่มักทำให้สถาบันการเงินหรือสถาบันการเงินบางแห่งเกิดปัญหาทางการเงินชั่วคราวซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ แต่ตอนนี้จบลงแล้ว

ผู้ที่มีคะแนน CIBIL เป็นศูนย์หรือต่ำไม่จำเป็นต้องเสียเปรียบอีกต่อไป พิจารณาการให้กู้ยืมฟรี EMI ไม่เกิน 10 Lakhs กับ CREDIT-2U เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการทางการเงินของคุณ เงินกู้ดังกล่าวเหมาะสำหรับบุคคลที่ได้รับเงินเดือนที่ต้องการแผนการชำระหนี้ซึ่งจะได้รับการปรับแต่งเพื่อความสะดวกของพวกเขา ดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากการกู้ยืมนี้มีการให้บริการเป็นรายเดือนและคิดค่าบริการภายใต้การคิดดอกเบี้ยแบบง่ายๆ

bottom of page